ทำธุรกิจฟู้ดทรัค จะยื่นขอสินเชื่อธนาคารเพื่อผ่อนชำระได้ไหม

2017 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำธุรกิจฟู้ดทรัค จะยื่นขอสินเชื่อธนาคารเพื่อผ่อนชำระได้ไหม

วันนี้ MCK MINI TRAILER จะพาทุกคนมาทำความเข้าใจกันและเตรียมหอบเอกสารเข้าไปปรึกษาฝ่ายสินเชื่อกับธนาคารได้เลย  โดยมีขั้นตอนหลักๆดังนี้

1.ปรึกษาธนาคาร/ยื่นคำขอกู้สินเชื่อเป็นกรณีสินเชื่อเพื่อธุรกิจ SMEs เพราะการทำฟู้ดทรัคเข้าข่ายการดำเนินธุรกิจ  ที่มีต้นทุน มีกำไร-ขาดทุน มีการซื้อ มีการขาย มีผู้ขาย-ผู้ซื้อ และต้องมีการทำบัญชีรายรับรายจ่ายอย่างเป็นระบบ  ซึ่งก่อนที่จะยื่นคำขอกู้ควรจะมีการเข้าไปปรึกษากับธนาคารก่อนว่ามีความเป็นไปได้ของโครงการมากน้อยขนาดไหน และแบงค์ยินดีพิจารณาหรือไม่

2.ยื่นเอกสารตามที่ธนาคารขอ หลังจากที่เข้าไปปรึกษากับทางธนาคารแล้ว เขาจะแจ้งรายละเอียดเอกสารว่าเราควรจะต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้างตามแต่ที่เจ้าหน้าที่สินเชื่อต้องการ ซึ่งแต่ละท่านอาจต้องเตรียมเอกสารไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับประเภทของธุรกิจ ความสามารถในการทำกำไรของธุรกิจ ประสบการณ์ของผู้ทำธุรกิจ และรูปแบบของการดำเนินธุรกิจ  แต่โดยทั่วๆไปจะต้องเตรียมเอกสารคร่าวๆ พร้อมประวัติการตรวจเช็คข้อมูลเครดิตบูโร ตามรายละเอียดข้อ 3

3 เอกสารที่ต้องยื่นกับทางธนาคารเพื่อพิจารณาสินเชื่อ พร้อมยื่นเอกสารการตรวจสอบเครดิตบูโร ดังนี้

3.1 เอกสารประจำตัวผู้ขอกู้ ได้แก่ บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน

3.2 เอกสารการจดทะเบียนดำเนินธุรกิจ เช่น ใบจดทะเบียนพาณิชย์ หนังสือรับรองบริษัทหรือ หจก.

3.3 บัญชีรายรับรายจ่ายของธุรกิจ งบดุล งบกำไรขาดทุน (กรณีเคยทำธุรกิจมาแล้วอย่างน้อย 1 ปี)

3.3 ประมาณการรายได้ และประมาณการรายจ่ายที่จะเกิดขึ้น ครอบคลุมระยะเวลาที่ยื่นขอสินเชื่อกับธนาคาร

3.4 โครงสร้างการลงทุน  ที่จะต้องแจ้งธนาคารว่ารายการการลงทุนทั้งหมดมีอะไรบ้าง  จะยื่นขอกับทางธนาคารจำนวนเท่าไร และจะใช้ทุนของตนเองจำนวนเท่าไร

3.5 สเตทเม้นธนาคารย้อนหลังไม่น้อยกว่า 6 เดือน

3.6 เอกสารการตรวจสอบประวัติเครดิตบูโร

4.ยื่นหลักประกันกับทางธนาคาร  เนื่องจากเป็นสินเชื่อธุรกิจดังนั้นแบงค์ส่วนใหญ่ประสงค์จะให้มีการใช้หลักทรัพย์เป็นประกันกับทางธนาคารทั้งในรูปแบบสังหาริมทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์ตามแต่ธนาคารจะเรียก  และต้องมีการประเมินราคาหลักประกันด้วย  โดยปกติธนาคารจะพิจารณาให้ยอดสินเชื่อไม่เกิน 80 % ของมูลค่าการประเมินหลักประกัน

4.รอฟังผลการพิจารณาจากทางธนาคาร หลังจากยื่นเอกสารครบแล้ว ธนาคารจะใช้เวลาในการพิจารณาประมาณ 5-15  วันเพื่อพิจารณาคำขอกู้

5.นำผลการพิจารณาจากทางธนาคารมายื่นกับเรา และดำเนินการผลิตฟู้ดทรัคให้ลูกค้าตามแบบต่อไป


ฝ่ายการตลาด บริษัท มีโชครุ่งเรืองกิจ จำกัด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้